แบ่งปันและช่วยเหลือ

 ฉลาดเลือก เลือกสิ่งดีที่สุดให้ชีวิต


เลือกงานที่ให้คุณคุ้มค่ากว่า สะสมความสำเร็จได้ ต่อยอดได้
     ในช่วงระยะเวลาที่ใช้ชีวิตเพชิญอยู่ในช่วงระหว่างความยากลำบากของสถานการณ์ โรคคระบาดโควิต19 ที่ผ่านมานั้น ได้สร้างความยากลำบากและก่อให้เกิดวิกฤติกับผู้คนมากมายทั่วโลก เลิกธุรกิจ ธุรกิจปิดกิจการ ธุรกิจต้องปลดพนักงานออกและอื่นๆอีกมากมายที่ได้เกิดขึ้น ทำให้เราได้มองเห็นความมั่นคงแข็งแรงของงานที่เราทำอยู่ เป็นช่วงเวลาที่สามารถพิสูจน์สัจธรรมได้อย่างดีว่าเป็นเช่นไร งานที่เราทำมาทุกๆวันมีความมั่นคงเหรือไม่ งานที่เราทำมาสามารถสะสมความสำเร็จให้เราได้หรือไม่? เป็นคำตอบที่เจ็บปวดมากกับความตั้งใจที่เราได้ตั้งใจลงทุนลงแรงถวายชีวิตให้

เจอแล้วของดีที่เหลืออยู่
     กว่า 25.000 ครอบครัวที่ประสบความสำเร็จพ้นไปก่อนโรคระบาดโควิตจะมาพวกเาได้สร้างเนื้องานที่สำคัญในธุรกิจไว้เป็นที่เรียนร้อยแล้ว ส่งผลพวกเขาทั้งหมดไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโรคระบาดนี้เป็นตัวอย่างที่น่านำมาศึกษาเพื่อเป็นแบบอย่างในการสร้างความมั่งคั่งและความมั่นคงให้กับชีวิตจริงๆ ยิ่งมาอ่านปณิธานการทำธุรกิจแล้วยิ่งน่าสนใจในแนวคิดของธุรกิจคุณธรรมเป็นอย่างยิ่งและได้มารู้เพิ่มเติมอีกว่าสินค้าเป็นสินค้าที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติไร้สารเคมีจากปุ๋ย ยาฆ่าแมลง ฮอร์โมนใดๆจากฟาร์มออร์แกนิคแถมรับประกันความพอใจคืนเงินหากไม่พอใจ มีโรงงานผลิตเองที่เป็นโรงงานสีเขียวแบบเข้มข้นไม้ปล่อยมลพิษใดๆสู่สภาพแวดล้อมมากว่า 60 ปีมาแล้ว ระบบธุรกิจของเขาก็แตกต่าง ให้สมาชิกรับสมัครผู้สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวคุณเองสมัครเข้ามาเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทในสายงานของผู้ใดเพื่ออ้างอิงแล้วสอนให้คนใหม่ได้รู้จักการสร้างกลุ่มของคนใหม่เองมีสมาชิกหลักๆอยู่ 2 กลุ่ม คือกลุ่มผู้บริโภคพร้อมสอนวิธีสร้างให้ด้วยและกลุ่มผู้ทำธุรกิจพร้อมสอนวิธีสร้างให้ด้วยเช่นกัน 


มีอิสรภาพทางการเงินที่ไม่ต้องรอวันเกษียน
     อิสรภาพทางการเงินที่เป็นจริงได้ ความอุตสาหจะต้องได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า ธุรกิจจึงมอบความตอบแทนที่คุ้มค่าที่สุดไร้ขีดจำกัด ยุติธรรม โปร่งใส และพิสูจน์มาแล้วทั่วโลกว่าเป็นจริงได้ สามารถส่งต่อมอบให้เป็นมรดกตกทอดทางตำแหน่งและรายได้เป็นรายได้แบบแพสสิฟอินคัมจากการสร้างเครือข่ายสองเครือข่ายที่กล่าวมา ทำให้ธุรกิจสามารถเติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่องคุณจึงมีรายได้แม้ต้องหยุดพักการทำงานในบางขณะคุณจึงมรอิสระที่จะใช้ชีวิตแบบไร้กังวลด้วยอิสรภาพทางการเงินที่สร้างจากตัวคุณและเครือข่ายของคุณเอง

การก้าวมาสู่ธุรกิจช่วยทำให้ผู้สมัครได้พัฒนาตัวเองเพื่อไปช่วยเหลือผู้อื่นให้มีสุขภาพที่ดี มีวิถีชีวิตที่ดีขึ้น และสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัว ธุรกิจนี้ที่สร้างอย่างถูกต้องจะส่งมอบอิสรภาพที่แท้จริงทุกด้านให้กับผู้ที่ตั้งใจ มุ่งมั่น และสำเร็จในแต่ละระดับขั้นของความสำเร็จ ทุกคนกำหนดความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง จึงเป็นธุรกิจเพื่อสังคมอย่างแท้จริง

คนที่เคยผ่านการทำงานทั้งแบบเป็นพนักงานบริษัทและเป็นผู้ประกอบการมาก่อน พอได้เข้าใจธุรกิจนี้ที่ทำให้รู้ทันทีว่า สิ่งที่เราตามหาจากการทำงานทั่วไปหรือเป้าหมายในการทำงานของเรานั้นอยู่ในธุรกิจนี้ทั้งสิ้น เมื่อเราชัดเจนและตัดสินใจเลือกเครื่องมือนี้ในการออกเดินทางไปสู่ชีวิตในแบบที่เราอยากเป็นแล้ว เราก็ไม่รีรอที่จะลงมือทำอย่างสุดความสามารถเพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จที่แตกต่าง

จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ แค่ซื้อสินค้า ใช้ดี บอกต่อ และได้เงินคืน ไม่คิดเลยว่าจะกลายเป็นโอกาสที่งดงาม ขอบคุณอัพไลน์ผู้เปิดโอกาส ขอบคุณตัวเองที่รับโอกาสในวันนั้นไว้ และค่อยๆ ถักทอเพื่อสร้างเป้าหมาย จนสุดท้ายเป้าหมายกลับมาสร้างเราเอง

คำบอกเล่าของผู้สำเร็จได้ให้ทรรศนะไว้ว่า จากที่เคยมองว่าทำธุรกิจเพื่อเป็นรายได้เสริม แต่ปัจจุบันกลับเป็นรายได้หลัก ธุรกิจให้สมดุลในชีวิต ทั้งอิสรภาพครอบครัว ความหวัง และรางวัล สามารถเกษียณตัวเองก่อนกำหนดได้ 10 กว่าปี ได้ใช้ชีวิต ท่องเที่ยว และดูแลบุพาการี ขอบคุณ คุณวิไลวรรณ - คุณสำเริง ชุมทอง นธอ.ระดับแพลตินัมสองผู้สถาปนา คุณวัฒนา ตันติวิวัทน์ นธอ.ระดับเพชร คุณพรทิพย์ - ผศ.วิจิตร คงพูล นธอ.ระดับเพชรคู่ คุณสำราญ - คุณเลิศอนงค์ จันศรีคง นธอ.ระดับเพชรคู่ ขอบคุณพนักงานบริษัท อัพไลน์ ดาวน์ไลน์ และไซด์ไลน์ทุกคนที่อยู่เคียงข้างกันตลอดเส้นทาง

เลือกก่อนแล้วค่อยลงมือขยัน! เลือก 1 สิ่ง ได้ 4 สิ่ง เราเลือกของดีกว่าย่อมได้มากกว่า เราได้อิสรภาพ ครอบครัว ความหวัง และรางวัล เพราะธุรกิจนี้ให้โอกาสแห่งความสำเร็จที่เราสร้างได้ด้วยสองมือ ขอบคุณตัวเองที่มีวิสัยทัศน์ เลือกมุ่งมั่นในงานที่ให้ความสำเร็จเปิดกว้าง และมีได้ไม่จำกัด ขอบคุณพี่ชายผู้เป็นอัพไลน์ คุณเอกประสิทธิ์ สังหาร - คุณสุภาตรี สุวรรณ นธอ.ระดับเพชร ที่ทำให้รู้จักและพยายามติดตามให้เข้าใจธุรกิจ ขอบคุณ คุณสุพรรณี สุวรรณ - คุณจีรพงค์ ใจห้าว นธอ.ระดับเพชรบริหารสองผู้สถาปนา คุณประเสริฐ - คุณฐิติกา ศรีเทียม นธอ.ระดับเพชร คุณพสธร - ทพญ.มาลีนี แซ่ตั้ง นธอ.ระดับเพชรคู่ ขอบคุณดาวน์ไลน์ ทีม ลูกค้าและครอบครัว ที่สนับสนุนเรามาโดยตลอดและทำให้เรามีเหตุผลในการเดินหน้า ที่มากกว่าทำเพื่อตัวเอง

NEXT >>> ขับเคลื่อนสู่อนาคตด้วยคนรุ่นใหม่

จากผลวิจัยเรื่อง “ความต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจ SMEs ปี 2559” ใน 45 ประเทศทั่วโลก เราพบว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือ Young Gen ที่มีอายุต่ำกว่า 35 ปี เป็นกลุ่มคนที่มีทัศนคติเชิงบวก

โดยสัดส่วนถึง 77% มีความเชื่อมั่นว่า ตนเองมีศักยภาพมากพอที่จะเริ่มต้นธุรกิจได้ ด้วยเหตุผลที่ว่า

71% ต้องการเป็นนายตัวเอง

53% ต้องการรายได้เพิ่ม

48% ต้องการบริหารจัดการเวลาของตัวเอง และครอบครัวได้ลงตัวมากขึ้น

36% ต้องการเติมเต็มความต้องการของตัวเอง

9% ว่างงาน

ผลวิจัยดังกล่าวยังสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทที่ต้องการสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ที่อายุต่ำกว่า 35 ปี ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 1 ใน 3 ของจำนวนนักธุรกิจ 3.3 แสนคน และจำนวนสมาชิกทั้งหมด 7.2 แสนคน  เพื่อให้สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน


YOUNG & ACTIVE

ผู้บริหารของบริษัทแม่ มองถึงการเข้าถึงกลุ่ม Young Generation มาระยะเวลาหนึ่งแล้ว ดังนั้น ภารกิจสำคัญของเราในวันนี้ จึงเป็นเรื่องของการขยับตัวเข้าหากลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะกลายเป็นกำลังสำคัญให้กับเครือข่ายธุรกิจของคุณในอนาคต พร้อมการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของธุรกิจให้ดูร่วมสมัย ควบคู่ไปกับการสร้างความภักดีในตราสินค้า (Brand Loyalty) ที่จะเกิดขึ้นภายใต้กลยุทธ์ คอมพานีเน็กซ์” (Company NEXT) เพื่อเป็นแนวทางการขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวสู่อนาคตไปพร้อมกับกลุ่มคนรุ่นใหม่

เราเรียกกลุ่มเป้าหมายกลุ่มนี้ว่า Young & Active ที่มีอายุระหว่าง 18 – 35 ปี อาจยังอยู่ในวัยศึกษาหรือเพิ่งทำงาน (First Jobber) ไปจนถึงคนที่มีงานทำอยู่แล้ว

จุดขายสำคัญของธุรกิจของคุณ คือ

เป็นธุรกิจที่สร้างขึ้นมาบนแพลตฟอร์มที่ใช้เงินทุนน้อย

เป็นธุรกิจแบบ Financial Freedom (Continuing Income) คือ ทำมากได้มาก

สามารถตอบโจทย์ในเรื่องของ Work Life Balance ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์ที่กลุ่ม Young Gen ต้องการ

 “เราเริ่มเห็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือกลุ่ม Young Gen  เข้าสู่ธุรกิจเมื่อประมาณ 7 – 8 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเขามีทัศนคติที่เปลี่ยนไป โดยเริ่มเปิดใจรับธุรกิจขายตรงให้เป็นหนึ่งในอาชีพทางเลือกใหม่ จากเดิมที่จะเป็นกลุ่มคนอายุ 35 ปีขึ้นไป ปัจจุบันเรามีกลุ่ม Young Gen ประมาณ 35%”



จุดที่ทำให้คนรุ่นใหม่สนใจธุรกิจขายตรงมากขึ้น มาจาก 2 ปัจจัยสำคัญ คือ

หนึ่ง ทัศนคติของคนรุ่นใหม่เปิดกว้างมากขึ้น และมองว่าธุรกิจที่จะเติบโตได้ดีในอนาคต คือธุรกิจที่เป็นเน็ตเวิร์ค สามารถสร้างความมั่นคง และเอื้อประโยชน์ให้กับชีวิตของเขาในระยะยาวได้ สอง ในเชิงภาพลักษณ์ของธุรกิจที่เปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น จากอดีตที่ภาพลักษณ์ของความเป็นการขายถูกมองว่าเป็นธุรกิจสีเทา หรือเป็นธุรกิจลูกโซ่ แต่ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ภาพลักษณ์ของธุรกิจโดยรวมเปลี่ยนไป ได้รับการยอมรับมากขึ้น และดูร่วมสมัยมากขึ้น

 วันนี้ พฤติกรรมของกลุ่ม Young Gen เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจน เมื่อเปรียบเทียบกับคนวัยเดียวกันเมื่อกว่า 30 ปีที่แล้ว โดยเฉพาะความต้องการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ต้องการอิสรภาพ ไม่ชอบทำงานประจำ มีความเป็น Multi-tasking ต้องการสร้างรายได้จากหลายๆ ทาง ขณะเดียวกันก็มีความเป็น Individualism สูงมาก และสิ่งสำคัญที่สุดที่เขาต้องการ คือ Work Life Balance ในสิ่งที่สะท้อนความเป็นตัวตนของเขาได้

“เมื่อก่อนเราวัดความสำเร็จด้วยการสร้างความมั่นคงให้ชีวิตที่เพียบพร้อมไปด้วยทรัพย์สิน มีบ้านหรู มีรถยนต์ราคาแพง ใช้ของแบรนด์เนม ในอดีตเวลาเราทำ Brand Position ของธุรกิจ จุดขายของเราจึงเป็นเรื่องของ Wealthy แต่วันนี้คนรุ่นใหม่มีแนวคิดที่เปลี่ยนไป เพราะคุณค่าของชีวิตของเขา คือ สมดุล (Balance) เขาต้องการความสุข จึงชอบที่จะทำงานควบคู่ไปกับการใช้ชีวิตในแบบที่ชอบไปด้วย เราจะเห็นเทรนด์ของคนยุโรปที่ทำงาน 6 เดือน เที่ยว 6 เดือน และเป็นเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นในเมืองไทย สินค้าที่เป็น Mass ก็เริ่มมีเซ็กเม้นเตชั่นออกมามากขึ้น สินค้ามีความเป็น Personalized  เกิดขึ้น ความเป็น Mass ก็จะค่อยๆ หายไป สิ่งเหล่านี้สะท้อนภาพสังคมปัจจุบันได้เป็นอย่างดี”



WORK-LIFE BALANCE

คุณกิจธวัช ยังมองว่า ภายใต้กระบวนการสร้างแรงจูงใจให้กลุ่ม Young & Active เข้ามาหาธุรกิจแอมเวย์ ยังมีสิ่งที่ต้องทำใน 3 เรื่องสำคัญ คือ การสร้างภาพลักษณ์ใหม่ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และการขาย และพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการทำธุรกิจของแอมเวย์

“แอมเวย์สร้างจุดขายใหม่ด้วยการปรับ Brand Positioning จาก Wealthy สู่การเป็น Work-Life Balance เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และด้วยคุณสมบัติที่ดีของการเป็น Network Marketing ทำให้ได้เรื่องของ “อิสรภาพ” ในการทำงานในแบบที่คนรุ่นใหม่ต้องการ คือ อิสรภาพทางการเงิน (Financial Freedom) และอิสรภาพทางด้านเวลา (Freedom of Time) ส่วนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ก็สร้างความชัดเจนในการเป็น Solution Provider ที่จะดูแลทุกๆ เรื่องที่เกี่ยวกับสุขภาพ สุดท้าย เป็นเรื่องของการพัฒนา Digital Trend Technology ที่ต้องมีทั้งเรื่อง High-Tech และ High-Touch โดยสร้างเครื่องมือที่ช่วยให้เขาเข้าถึงแอมเวย์ได้ง่ายยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังให้ความรู้สึกถึงความเป็นมิตรอยู่ด้วย”

กระบวนการสร้างแรงจูงใจในกลุ่ม Young & Active

1 สร้างภาพลักษณ์ใหม่             

-สร้างความเข้าใจว่า MLM คือ  Future Networking Business

-ปรับ Brand Positioning มาเป็น Work-Life Balance

-มีอิสรภาพในการทำงาน ทั้งด้านเวลา และทางการเงิน

2 การพัฒนาผลิตภัณฑ์             

-ปรับคอนเซ็ปต์ในการขายสู่การเป็น Solution Provider

-สนับสนุนด้วย Product Solution เช่น ผลิตภัณฑ์ บอดี้ คีย์ บาย นิวทริไลท์

3 การพัฒนาเทคโนโลยี             

-เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้งเรื่อง High-Tech และ High-Touch

-ปรับกระบวนการสื่อสารจาก Print-to-Digital ในระดับที่พอดี

-พัฒนาเครื่องมือที่ช่วยให้เขาเข้าถึงธุรกิจได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่ไม่ Hard Sale 


BIG CHALLENGE

เมื่อกลุ่มเป้าหมายมีความเป็น Individualism สูงมาก ในเชิงกลยุทธ์การจะขยับเข้าใกล้กลุ่มเป้าหมาย หรือสร้างแรงจูงใจให้เดินเข้ามาหาธุรกิจเราจึงเป็นกลยุทธ์ที่ต้องทำกันในระยะยาว และต้องเป็นแบบ Transition Evolution ที่ต้องค่อยๆ ปรับตัว และเรียนรู้กันไป เนื่องจากเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน

“ตอนนี้เราอยู่ในช่วงของการทำ Segmentation แต่เราก็ต้องดูแลคนทุกๆ กลุ่มให้เขาเกิด Engagement อย่างต่อเนื่อง ความจริงเราเริ่มทำมานานกว่า 10 ปี แต่ก็ยังถือว่า อยู่ในช่วงของการเริ่มต้น เพราะพฤติกรรมคนรุ่นใหม่เปลี่ยนแปลงเร็วมาก และเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ เมื่อวานเราคิดว่าเราทำโดนใจเขาแล้ว แต่วันนี้อาจไม่ใช่แล้ว ดังนั้น เราจึงยังต้องนับหนึ่งใหม่ทุกวัน ด้วยการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ผมคิดว่า Influencer ที่ใหญ่ที่สุดที่ทำให้พฤติกรรมเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วก็คือ “เทคโนโลยี” ที่เข้ามาทำให้พฤติกรรม และทัศนคติของคนเปลี่ยนไป”

สิ่งที่ท้าทายความรู้สึกในตอนนี้ คือมุมมองของคนรุ่นใหม่ที่ยังลังเลกับการเข้าสู่ธุรกิจของเราแม้ว่าไลฟ์สไตล์ของกลุ่ม Young & Active ต้องการสร้างรายได้เพิ่มเติมจากหลากหลายช่องทาง และต้องการใช้เวลาทำงานสร้างชีวิตที่สั้นกว่าคนรุ่นพ่อแม่ ซึ่งธุรกิจที่ยั่งยืนตามแนวทางของเราต้องใช้เวลาสร้างรากฐานอย่างเป็นขั้นเป็นตอน เพื่อให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว

ในเชิงของภาพรวมอุตสาหกรรม การสร้าง Perception เป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้น จะทำอย่างไรที่คนรุ่นใหม่จะเห็นว่า ธุรกิจนี้เป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกที่เป็น Top of Mind ของเขามากกว่าการทำร้านกาแฟ หรือการทำร้านแฟรนไชส์ หรือการทำธุรกิจสตาร์ทอัพที่กำลังเป็นความฝันของคนรุ่นใหม่ แต่จะมีสักกี่คนที่จะทำสตาร์ทอัพได้สำเร็จ ดังนั้นความฝันก็ถูกลดทอนลงมาเหลือเพียงการทำร้านกาแฟ และธุรกิจแฟรนไชส์

“สิ่งที่เรากำลังคิด คือ เราจะทำอย่างไรให้หนึ่งในตัวเลือกเหล่านั้นมีธุรกิจของเรารวมอยู่ด้วย เราจึงต้องปรับภาพลักษณ์ไปพร้อมๆ กับการให้ความรู้ สร้างความเข้าใจ เพื่อให้เขารับรู้ว่า ธุรกิจเครือข่าย ก็คือ เอสเอ็มอีที่จะทำให้คุณเป็นเจ้าของธุรกิจได้เช่นเดียวกัน สามารถสร้างความยั่งยืนได้ถ้าคุณยืนหยัดและสร้างธุรกิจอย่างต่อเนื่อง อีกเรื่องที่เราต้องทำควบคู่กันไป คือ การสร้างมุมมองใหม่ๆ ให้เขาเห็นว่า ธุรกิจขอวเรานอกจากจะสร้างคุณค่าในความเป็นตัวตนให้กับเขาได้แล้ว ก็ยังสามารถสร้างคุณค่าให้กับสังคมได้อีกด้วย เพราะการที่คุณแนะนำธุรกิจนี้ให้กับเพื่อนฝูง ก็เหมือนกับการที่คุณหยิบยื่นโอกาสให้เขาสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองได้ ซึ่งข้อดีไม่ใช่แค่ในเชิงการเกิดเน็ตเวิร์คของผู้ใช้สินค้าเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นการสร้างโอกาสให้กับคนที่เข้ามาอยู่ในเน็ตเวิร์คเดียวกันได้อีกด้วย”

 อาจดูเหมือนว่า ธุรกิจเรามีขนาดเล็กๆ แต่ความเป็นจริง ธุรกิจของเราสามารถสร้างงานสร้างรายได้ที่ยิ่งใหญ่ได้โดยไม่รู้ตัว ถือเป็น Real GDP ที่เกิดขึ้นจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ในขณะที่คนทำธุรกิจก็สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับสังคม จากเน็ตเวิร์คที่ถูกสร้างขึ้นมา และมั่นคงในระยะยาว แม้ว่าจะหยุดทำงานแต่รายได้ก็ยังเข้ามาจากเครือข่ายที่ยังมีความเคลื่อนไหว จึงแตกต่างจากการทำร้านกาแฟ เมื่อปิดร้าน รายได้ก็จบ จีดีพีของประเทศก็ไม่เกิด



MOVE FORWARD

สำหรับการครบรอบปีที่ 30 ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย แอมเวย์ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับตัวเอง ด้วยการมุ่งเน้นสร้างผู้นำรุ่นใหม่ให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น จึงมีการปรับรูปลักษณ์ของธุรกิจให้มีความทันสมัย และวางกลยุทธ์ในการเข้าถึงคนกลุ่มนี้ให้มากขึ้น เพื่อให้เห็นว่าธุรกิจสามารถเป็นอาชีพที่ 2 ที่สามารถตอบโจทย์ชีวิตของพวกเขาได้มากที่สุดอีกอาชีพหนึ่งเช่นกัน

ขณะที่การสร้างการรับรู้ (Perception) ให้เกิดขึ้นกับกลุ่ม Young & Active ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายๆ เพราะทัศนคติของคนกลุ่มนี้เปลี่ยนเร็วมาก และยังมีกำแพงทางความคิดบางอย่างที่ไม่สามารถทลายลงได้โดยทันทีทันใด และด้วยสังคมในปัจจุบันที่มีลักษณะของ Individualism มากขึ้น จึงทำให้ Segmentation หรือ Fragmentation เกิดขึ้นมากมาย ดังนั้นกลยุทธ์ที่กำลังดำเนินอยู่จึงต้องแบ่งออกเป็นช่วงๆ

“เราพบว่า คนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาในธุรกิจขายตรงยังมีความกังวลในหลายๆ เรื่อง คือ เขากลัวเหนื่อย กลัวยาก กลัวทำไม่สำเร็จ เราจึงต้องวางแผนที่จะ Approach เขาเป็นเฟสๆ เริ่มจากช่วงแรกเราสร้างแรงจูงใจด้วยการมองธุรกิจขายตรงเป็นอาชีพที่ 2 ลองทำเป็นรายได้เสริมโดยไม่ต้องทิ้งงานเดิมที่ชอบทำ ยังสามารถทำร้านกาแฟได้ เมื่อเขาเข้าใจ และเปิดใจมากขึ้น เราก็ทำต่อในเฟสที่ 2 ด้วยการสร้าง Positioning ในเรื่องของ Work-Life Balance เพิ่มเติมเข้าไป

เราก็มีข้อดีบางอย่างที่คนรุ่นใหม่อาจสนใจ คือ เราเป็นเน็ตเวิร์ค เราทำได้ในระยะยาว ลงทุนต่ำ ไม่ต้องมีร้านค้า ความเสี่ยงน้อย ใช้แต่ไอเดีย ซึ่งก็คล้ายๆ กับสตาร์ทอัพ เพียงแต่ธุรกิจแอมเวย์เป็นสิ่งที่ถูกสร้างไว้แล้ว เราพยายามวางภาพให้คนรุ่นใหม่ได้มองเห็นว่า นี่คือธุรกิจทางเลือกหนึ่ง ที่สุดท้ายแล้วก็อาจให้ผลความสำเร็จ หรือการสร้างรายได้ที่ไม่ได้แตกต่างกับธุรกิจสตาร์ทอัพ โดยที่ไม่ต้องคอยสร้างไอเดียใหม่ๆ”

ขณะที่กลยุทธ์ในการเข้าถึงกลุ่ม Young & Active ของแอมเวย์ในวันนี้ยังคงดำเนินต่อไป โดยที่ทุกวันยังต้องพัฒนากันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตามทันกับกระแสของการเปลี่ยนแปลงทางด้านทัศนคติ และวิธีคิดของคนรุ่นใหม่ที่ต้อง Flexible อยู่ตลอดเวลา

“เราทำหน้าที่แค่ปรับความเข้าใจ ปรับเทคนิค ปรับกระบวนยุทธ์เล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย แต่ Core Concept ของธุรกิจต้องสตรองด้วยตัวมันเองมากๆ เพราะในเชิงการตลาด End Benefit ของธุรกิจแอมเวย์สามารถตอบโจทย์ชีวิตได้ทุกมิติ ทั้งในเรื่อง Work-Life Balance เรื่อง Freedom of Time และ Financial Freedom ตราบใดที่ธุรกิจนี้ยังตอบโจทย์ความต้องการพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ได้ ธุรกิจนี้ก็จะคงอยู่ได้ตลอดไป”

เป้าหมายของธุรกิจในระยะยาว คือการเข้าให้ถึงคนรุ่นใหม่ๆ ต้องสร้างความน่าสนใจเพื่อดึงให้คนกลุ่มนี้เดินเข้ามาหาธุรกิจขายตรง โดยสุดท้ายแล้วแอมเวย์ต้องการให้ Brand Positioning หรือ Business Positioning มีความร่วมสมัยอยู่ตลอดเวลา มีความเป็นอมตะ เป็น Classic Entrepreneur ที่ยังใช้ได้อยู่เสมอ เป็นโอกาสที่ยั่งยืนไม่มีวันตาย  

ตัวเลขที่น่าสนใจของธุรกิจของเราในประเทศไทย

จำนวนสมาชิก   7.2 แสนคน

จำนวนนักธุรกิจ  3.3 แสนคน


ชวนให้ช่วยเหลือกัน


           

มาใช้ประโยชน์ด้วยการช่วยเหลือกัน
     คุณรู้ไหมธุรกิจนี้สามารถสำเร็จด้วยการช่วยเหลือคน คุณสามารถมอบโอกาสที่ดีโอกาสนี้ให้กับผู้ที่กำลังตกยากให้มีโอกาสได้มีหนทางในการสร้างรายได้เพื่อนำมาเจือจุนต่อพวกเขาให้ไปต่อได้        

สร้างงานและสร้างเงินรายได้เสริมเดือนหมื่นโดนผู้มอบโอกาสให้พวกเขาคือตัวคุณ สนับสนุนให้พวกเขารู้จักวิธีสร้าง กลุ่มลูกค้าที่บริโภคผลิตภัณท์ 25 ครอบครัวให้แต่ละครอบครัวบริโภคครอบครัวละ 2พันคะแนน ครบเงื่อนไขแลัวโบนัสจะจ่ายตรงไปที่บัญชีธนาคารที่เรายื่นสมัครสมาชิกทันทีไม่ต้องรอ 

ธุรกิจนี้ได้ปรับเพื่อรับกับโลกอุตสาหกรรม 4.0 แล้ว

คุณสามารถสมัครสมาชิก ซื้อสินค้าได้ตรงกับบริษัทด้วยการสื่อสารทางแอพริเคชั่นและเว็บไซด์ สินค้าเมื่อสั่งซื้อและชำระเงินแล้วบริษัทจะทำการส่งไปตามที่อยู่ที่คุณแจ้ง ไม่ต้องเดินทางไปเบิกที่คลังสินค้าเหมือนเดิมอีกต่อไป

            ลุงฮง ยินดีให้คำปรึกษาและให้ความกระจ่างในธุรกิจนี้พร้อมช่วยเหลือทุกคนให้มีมินิเครือข่ายใน 90 วัน ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าของธุรกิจภายปีต่อไปอย่างมั่นคงแข็งแรงและเติบโตต่อไป

ติดต่อลุงฮงที่

โทรและไลน์  081-6032249

                



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มาสร้างอิสรภาพให้ชีวิตกันเถอะ

สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์สูงสุด 360 องศา

มาใช้ประโยชน์ด้วยกัน