แนะนำให้คุณทำความเข้าใจกับแนวคิธุรกิจให้เข้าใจ
ธุรกิจนี้เป็นของคุณดังนั้นคุณควรเอาใจใส่หมั่นฝึกฝนและทำความเข้าใจ การฟังและการอ่านจะทำให้คุณเข้าใจในวิธีการทำ ส่วนการออกไปเวอร์คช็อพจะทำให้คุณเกิดความชำนาญและเป็นการฝึกความกล้า ออกไปทำภาคสนามให้ได้ทำเคสบ่อยๆมากๆ จะทำให้คุณเกิดความชำนาญ คุณจะไกล้ความสำเร็จเข้าทุกเคสที่ทำ โปรดระลึกไว้ว่า กฎของค่าเฉลี่ยจะทำงานเมื่อคุณทำเคสไปเรื่อยๆในอัตราส่วน ทำเคส 10 เคสจะประสบความสำเร็จ 1 เคส นี่คือเบื้องต้นคุณยิ่งเก็บเคสมากอัตราส่วนความสำเร็จก็จะแคบลงๆตามประสบการณ์ของคุณที่เพิ่มขึ้น ในอนาคตอัตราส่วนจะขยับขึ้นๆและสูงสุดอาจจะเป็น 1 ต่อ 1 ก็เป็นได้
เริ่มปรับตัวเองด้วยการฝึกทุกกระบวนท่าที่เราควรรู้โดยถามผู้มาชวนคุณจะให้คำตอบได้ดีและหากไม่ได้คำตอบที่พอใจขอให้คุณมองหาคนที่สำเร็จสูงสุดในสายงานของคุณหรือผู้สำเร็จสูงสุดในสถาบันที่คุณไปเรียนคุณก็จะได้แนวทางที่นำมาฝึกต่อไป
บทเรียนที่สำคัญบทเรียนหนึ่งที่อยากจะขอแนะนำเป็นการร่นระยะเวลาได้ดีมากคือ คุณควรใช้สินค้าที่คุณขอบสักหนึ่งอย่างใช้แบบตั้งสติเพื่อจับผิด สังเกตุทุกๆความรู้สึกที่คุณได้รับตอนที่คุณใช้สินค้าใช้ไปสักสามวันขอให้คุณสังเกตุดูผลลัพท์ที่คุณได้รับ รวบรวมเอาทั้งหมดมาเรียบเรียงเพื่อนำไปเล่าให้คนที่คุณรัก คนที่คุณรู้จัก เพื่อนของคุณและคนทั่วไปได้รู้ถึงความรู้สึกและความประทับใจของคุณ เป็นการฝึกการนำเสนอจากประสบการณ์ที่ได้ผลและทำให้คุณก้าวข้ามความกลัวซึ่งเป็นพันธนาการที่ใหญ่มาก คอยเหนี่ยวรั้งไม่ให้ผู้คนก้าวไปสู่ความสำเร็จตัวสำคัญ
แนะนำให้ท่องแผนธุรกิจเพื่อนำเสนอและขยายธุรกิจ
คนทั่วไปส่วนใหญ่จะไม่รู้ถึงรายละเอียดของธุรกิจนี้อย่างถ่องแท้เขาจะได้ยินและได้ฟังมาแต่ข้อมูลด้านเดียวมาตลอดส่วนด้านดีสื่อสารมวลชนมักไม่ให้ความสนใจเพราะการนำเนอให้คนสนใจถ้าเป็นเรื่องลบๆจะให้ความสนใจกับผู้คนมากกว่า คนที่ทำธุรกิจนี้จนประสบความสำเร็จทุกคนจะท่องรายละเอียดแผนธุรกิจได้กันทุกคนเพราะจะทำให้ภาพจำของแบรนดิ้งสำหรับพวกเขาดีเยี่ยมกับผู้รับฟังที่พวกเขาสามารถเล่าแผนได้อย่างราบลื่นไม่ต้องเปิดตำรามาเล่าจะสร้างภาพจำให้กับผู้ฟังว่าฟังแล้วเข้าใจ ฟังแล้วรู้เรื่อง ส่วนใหญ่ก็จะลงเอยด้วยการสมัครเป็นสมาชิก ถือว่าสำเร็จไปหนึ่งขั้นเพื่อไปยังขั้นตอนต่อไป
แนะนำทำพรีเน็ตเวอร์คให้สำเร็จและเสร็จภานใน 90 วัน
คู่มือนี้จะแนะนำให้คุณทำสปอนเซอร์ให้มากที่สุดเพื่อจะให้ได้สมาชิกทำธุรกิจในองค์กรของคุณให้ได้สัก 50 คน คนกลุ่มนี้ถ้าทำแบบตั้งใจถ่ายทอดแบบคุณภาพคุณจะได้สายงานธุรกิจและผู้บริโภคพร้อมกัน เพื่อให้คุณชำนาญและได้ผลเร็วขึ้น ขอแนะนำให้คุณใช้วิธีการเสริมของลุงฮง คุณจะเข้าหาผู้มุ่งหวังได้ง่ายกว่าเพื่อการสปอนเซอร์ที่ไม่ต้องรอคนที่คุณรู้จักอีกต่อไปสามารถทำสปอนเซอร์กับใครก็ได้ ทำที่ไหนก็ได้ เพื่อให้คุณเติบโตแบบก้าวกระโดด
แนะนำให้คุณทำความรู้จักกับเซ็นเตอร์
คู่มือนี้จะแนะนำให้คุณรู้จักกับเครืองมีจำเป็นและสำคัญอีกเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยคุณให้ลดเวลาการเดินทางและทำงานง่ายขึ้นในตอนที่ธุรกิจของคุณกำลังเติบโต ตัวอย่าง ถ้าวันนี้คุณต้องเดินทางไปทำการสอน 20 สายงายงานคุณต้องเดินทางเหนื่อยทั้งวันแน่ๆ แต่ถ้าคุณรู้ถึงประโยชน์ของเครื่องมือนี้ คุณจะใช้เวลาเดินทางเพียงแค่จากบ้านคุณไปที่เซ็นเตอร์เท่านั้นเองที๋เหลือคุณก็เพียงแค่นัดให้ทุกคนไปเจอคุณที่เซนเตอร์แล้วคุณและทุกคนก็จะได้พบเจอกัน พร้อมทั้งคุณสามารถขอให้อัพไลน์สูงของคุณช่วยให้ความคิดเห็นได้อย่างสะดวกและสะบายของทุกๆคน
แนะนำคุณให้รู้จักกับคลังสินค้าประจำจังหวัดของเรา
การให้บริการเป็นงานที่สำคัญของเรา การที่เราจะได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ๆอย่างไกล้ชิดสามารถทำได้ที่คลังสินค้าประจำจังหวัดทุกจังหวัด ที่นี่คุณยังสามารถใช้เป็นสถานที่พบปะคุณกับสายงานหรือผู้มุงหวังได้ตามที่คุณจะวางแผน ที่นี่ยังเป็นศูนย์บริการในกรณีที่คุณแนะนำเครื่องกรองน้ำและเครื่องกรองอาการทีมงานที่นี่พร้อมที่จะดูแลคุณให้ได้รับความสะดวก
กิจกรรมที่ควรทำแนะนำธุรกิจที่ให้อิสรภาพกับชีวิตที่ไร้กังวล
คู่มือ@เครื่องมือที่ช่วยให้คุณมีธุกิจเป็นของตัวคุณเอง 100% พบกับนวัตกรรมสุดยอดทางความคิดและธุรกิจที่คุณจะได้รับจากการร่วมเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับเรา คุณจะสำเร็จเป็นเบอร์หนึ่งของธุรกิจที่มีความชำนาญในเรื่องของการสร้างโอกาสให้ผู้ด้วยโอกาสได้มีโอกาส ให้เรามี 4 ข้อสำคัญของชีวิตอิสรภาพ ครอบครัว ความหวัง รางวัล
หลักการพื้นฐานสำคัญของธุรกิจคุณธรรมธุรกิจนี้
อิสรภาพ คือ สถานภาพด้านหนึ่งของชีวิตที่เอื้ออำนวยให้มนุษย์
มีความมุ่งมั่นเพื่อการดำรงชีวิตอยู่เพื่อการทำงาน เพื่อสร้างความสำเร็จ
และเพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้า ทั้งยังเป็นโอกาสที่เราจะได้กำหนดเป้าหมายของชีวิต
ที่มีคุณค่าต่อตนเอง ธุรกิจแอมเวย์ตระหนักถึงจุดสำคัญนี้ จึงยกย่องส่งเสริมและขยาย
โอกาสแห่งอิสรภาพ เพื่อให้มีผลต่อชีวิตและเศรษฐกิจของมวลมนุษย์
ดังนั้นจึงเป็นภาระหน้าที่ของเราที่จะปกป้องรักษา
และสนับสนุนความเป็นอิสรภาพให้ยั่งยืนต่อไป
ครอบครัว คือ โครงสร้างหลักในสังคมที่บ่มเพาะความรักและสร้างความเติบโตในชีวิต เพื่อเป็นมรดก
ให้แก่คนรุ่นหลังสืบทอดตลอดไป ครอบครัวอบรมเราให้เห็นถึงคุณค่าของสายสัมพันธ์ ตลอดจน
หล่อหลอม แนวทางการเจริญเติบโตและความสามารถในการพึ่งพาตนเอง ธุรกิจให้ความ
เคารพและส่งเสริม สถาบันครอบครัว ดังเห็นได้จากคณะกรรมการนโยบายของแอมเวย์อันประกอบ
ไปด้วยสองผู้สถาปนาและ ทายาท ตลอดจนสถานภาพของการเป็นนักธุรกิจแอมเวย์ ซึ่งสนับสนุนทั้ง
สามีและภรรยาก็เป็นประจักษ์พยาน เช่นกัน
ความหวัง ความหวังเป็นพลังที่ช่วยผลักดันให้เราดำเนินชีวิตไปในทางที่เป็นบวก
เป็นแรงกระตุ้นให้เราสร้างความฝัน ตั้งเป้าหมาย และก้าวไปสู่จุดหมายนั้น
เรามอบความหวังด้วยการเปิดโอกาสทางธุรกิจ ที่เป็นไปได้นี้ให้กับผู้คนรอบข้าง
นี่คือเหตุผลที่ธุรกิจสามารถตอบสนองความต้องการของผู้คนทั่วทุกมุมโลก
รางวัล ครอบคลุมทั้งผู้ให้และผู้รับ รางวัลกระตุ้นให้เราเติบโตโดยไม่ว่าจะอยู่ในฐานะผู้ให้หรือผู้รับ
การได้รับรางวัลก็มีอยู่หลายวิธี แต่โดยพื้นฐานแล้วก็คือ การที่เราได้รับความรักและการยอมรับ
จากผู้คนทั่วไป การได้รับรางวัลยังหมายถึงการได้รับการยอมรับและยกย่องสรรเสริญในฐานะผู้
สร้างประโยชน์ ได้รับผลตอบแทน จากการทุ่มเทแรงกาย รางวัลเป็นแรงจูงใจ
ที่ช่วยให้เกิดประสิทธิผลที่สูงขึ้นของงานที่ทำทั้งโดยการดูแลเอาใจใส่กิจกรรมที่ทำอยู่
หรือการสร้างสรรค์กิจกรรมใหม่ๆ การมอบรางวัลจึงเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ
ที่เรามุ่งหวังว่าจะช่วยให้บุคคลก้าวไปสู่ความสำเร็จในฐานะเจ้าของธุรกิจของตนเอง
คุณค่าแห่งชีวิตเมื่อคุณเป็นสมาชิกเริ่มสร้างจนประสบความสำเร็จ
ความเป็นหุ้นส่วน ธุรกิจนี้สร้างขึ้นมาจากแนวความคิดของความเป็นหุ้นส่วนซึ่งเริ่มต้นจากความเป็นหุ้นส่วนของสองผู้ก่อตั้งธุรกิจ ความเป็นหุ้นส่วนนี้ยังปรากฏอยู่ในครอบครัวของสองผู้สถาปนานักธุรกิจและพนักงานทุกคนและเป็นสมบัติที่มีค่าที่สุดของพวกเราผู้ร่วมเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจ เราต่างเพียรพยายามกระทำ ในสิ่งที่ก่อให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดในระยะยาวไกลให้เป็นไปได้มากที่สุด สำหรับหุ้นส่วนของเรา ด้วยความสัมพันธุ์ที่เพิ่มพูนความไว้วางใจซึ่งกันและกันและความเชื่อมั่นที่มีต่อกันความสำเร็จของธุรกิจจึงเป็นรางวัลตอบแทนสำหรับทุกคนที่อุทิศทุ่มเทให้กับความสำเร็จของธุรกิจนี้และหุ้นส่วนก็จะดูแลคุณเป็นอย่างดีตลอดไป
ความยึดมั่นในคุณธรรม คือ สิ่งที่สำคัญยิ่งต่อความสำเร็จในธุรกิจของเรา เราเพียรปฏิบัติในสิ่งที่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม มิใช่จะเพียรทำอะไรก็ได้ที่จะได้ผล ความสำเร็จของธุรกิจมิได้วัดกันเพียงด้านเศรษฐกิจเท่านั้น หากแต่ยังต้องวัดได้จากความเคารพความไว้วางใจ และความเชื่อถือที่เราได้รับอีกด้วย
คุณค่าในตนเอง เรายอมรับนับถือในเอกภาพของปัจเจกชน ทุกคนล้วนมีค่าควรแก่การยอมรับนับถือและสมควรได้รับ
การปฏิบัติอย่างยุติธรรม รวมทั้งได้รับโอกาสที่จะประสบความสำเร็จตามศักยภาพในขีดสูงสุดของแต่ละบุคคล
การบรรลุเป้าหมาย เราคือผู้สร้างสรรค์และผู้สร้างแรงบันดาลใจ เราพยายามทุกวิถีทางเพื่อความเป็นเลิศในทุกสิ่งที่เรากระทำเป้าหมายของเราคือการพัฒนา อย่างต่อเนื่อง มีความก้าวหน้า และต่างก็พบความสำเร็จในเป้าหมายของแต่ละบุคคลและของกลุ่มโดยรวม เราคาดการณ์ถึงความเปลี่ยนแปลงและตอบสนองอย่างรวดเร็วทันควันโดยลงมือปฏิบัติเพื่อให้ภารกิจนั้นลุล่วง ก่อให้เกิดผลลัพธ์ด้วยประสบการณ์ของเราเราคือผู้สนับสนุนความคิดสร้างสรรค์และการริเริ่มนวัตกรรม ทั้งปวง
ความรับผิดชอบต่อตนเอง เราแต่ละบุคคลมีหน้าที่และความรับผิดชอบในอันที่จะต้องบรรลุเป้าหมายของตนเอง
และต้องทุ่มเทเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ในความพยายามที่จะช่วยกันทำให้เป้าหมายของบริษัทหรือเป้าหมายขององค์กร
ธุรกิจประสบความสำเร็จ เราสามารถเพิ่มพูนศักยภาพของแต่ละบุคคลและร่วมแบ่งปันความสำเร็จได้ด้วยการช่วยผู้อื่นให้รู้จักช่วยตนเอง นอกจากนั้น เรายังต้องมีความรับผิดชอบในฐานะพลเมืองทางธุรกิจที่ดีของสังคมที่เราอาศัย และประกอบธุรกิจอยู่
ธุรกิจการค้าเสรี เราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งต่อการเป็นผู้สนับสนุนให้เกิดอิสรภาพและธุรกิจการค้าเสรี ความเจริญก้าวหน้าในด้านเศรษฐกิจของมวลชนได้รับ
กว่า 30 ปี พิสูจน์อย่างชัดแจ้งจากความสำเร็จในระบบเศรษฐกิจการตลาดเสรีที่แตกต่างได้มอบอิสรภาพให้กับสองหมื่นห้าพันครอบครัวให้เข้าสู่ความไร้กังวล ท่ามกลางกระแส “เทคโนโลยีดิจิทัล”
ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในโลกยุคใหม่ ส่งผลให้หลายอุตสาหกรรมเปลี่ยนแปลงอย่างสุดขั้ว
บ้างก็หายไปตามกาลเวลา บ้างก็เปลี่ยนแปลงรูปแบบไปอย่างสิ้นเชิง
ทำให้หลายผู้ประกอบการต้องมีการปรับตัวรองรับความเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย และธุรกิจ
“ของเรา” คืออีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่น่าจับตามองว่าจะเข้ามาช่วยกอบกู้โอกาสที่หายไปในวิกฤติ
จนเกิดเป็นคำถามว่าทำไมธุรกิจ “คุณธรรม” ยังความสามารถฝ่ากระแส Digial
Disruption พร้อมทั้งสร้างการเติบท่ามกลางกระแสโลกที่เปลี่ยนไป
ที่ผ่านมาธุรกิจในเมืองไทยมีผู้เล่นรายใหญ่
5 อันดับแรกล้วนเป็นแบรนด์ดังทำเงินหลายพันล้านจนถึงหมื่นล้านบาทต่อปี ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมกว่า
40,000 ล้านบาทและแม้จะสะดุดไปบ้างจากสถานการณ์การระบาดของโควิดแต่จากภาพรวมเศรษฐกิจที่เริ่มส่งสัญญาณบวกทำให้เชื่อว่านับจากนี้อนาคตขายตรงจะกลับมาสดใสอย่างแน่นอน
โดยมูลค่าตลาดขายตรงโลกปีที่ผ่านมามีมูลค่าตลาด
179,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 5.9 ล้านล้านบาทมีการเติบโต 5.8%
นับเป็นตัวเลขที่สูงและน่าพึงพอใจเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมอื่นๆ
จากความสำเร็จดังกล่าวเป็นกลายเป็นกรณีศึกษาที่หลายผู้ประกอบการต่างๆ
ตั้งคำถามว่าท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมโลก เราทำอย่างไรถึงยังสามารถสร้างการเติบโตทั่วโลก
สูตรสำเร็จธุรกิจ “Human Touch” ความสัมพันธ์กับลูกค้าสร้างความเชื่อมั่น
ซึ่งเราเป็นธุรกิจบริการโดยผ่านหุ้นส่วนทางธุรกิจจะรอดไหมในโลกอนาคต
กลับมองว่ายิ่งเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงเร็วขึ้นมากขึ้นเท่าไหร่ถึงจุดๆ หนึ่ง
ทุกอย่างจะต้องกลับมาที่จุดเริ่มต้นของธุรกิจโดยเฉพาะเรื่องของ Human Touch
ที่ไม่เชื่อว่าเทคโนโลยีจะมาแทนที่ได้
เพราะด้วยจุดแข็งโมเดลธุรกิจที่สร้างมาหลายสิบปีทั้ง
การพบปะกับผู้บริโภค สานความสัมพันธ์
ความเชื่อถือ การถูกสาธิตให้ใช้งานอย่างถูกต้องแบบตัวต่อตัว จนเกิดเป็น Brand
Loyalty ที่แข็งแกร่ง
นั่นคือสเน่ห์หลักของธุรกิจบริการที่ใช้ดึงดูดลูกค้า จนเกิดเป็นเอกลักษณ์ (Unique)
ของโมเดลธุรกิจ
เปรียบเสมือนการนำเสนอคือการนำสิ่งที่บริโภคต้องการมาใช้เป็นจุดแข็งในธุรกิจของเราที่ต้องอาศัย
“ความน่าเชื่อถืออย่างมาก”
เชื่อในตัวสินค้าและคนที่แนะนำว่ารู้จริง
จากตัวแทนจำหน่ายที่เข้าไปสาธิตวิธีการใช้งานสินค้าต่างๆ แบบตัวต่อต่อ
รวมทั้งความสัมพันธ์ส่วนตัวที่รู้จักมักคุ้นกัน
3 กลยุทธ์ “แนะนำ” โมเดลบริการด้วยใจทำให้เกิดความยั่งยืน
อย่างไรก็ดีแม้ช่วงที่ผ่านมาธุรกิจในเมืองไทยจะต้องเผชิญปัจจัยลบรุมเร้ามากมาย
ทั้ง การระบาดของโควิด-19 ราคาต้นทุนพุ่งสูงขึ้น
กำลังซื้อที่ยังค่อนข้างจำกัด ทำให้ในครึ่งปีแรกยอดขายลดลง 3-4%
แต่จากสถานการณ์ที่เริ่มดีขึ้น
บวกกับความยืดหยุ่นและความพร้อมของการทำธุรกิจและในประเทศไทย เชื่อว่าในครึ่งปีหลังนี้จะสามารถพลิกกลับมาเติบโตได้อีกครั้ง
โดยได้ใช้จังหวะในช่วงโควิดที่ผ่านมาในการรีเซตตัวเองและใช้โอกาสเตรียมกลยุทธ์การทำตลาดเพื่อใช้ในอีก
10 ปีข้างหน้าตัดทิ้งสินค้าตัวไหนที่ทำแล้วไม่เวิร์ก
โดยสินค้าบางรายการโฟกัสน้อยลง เช่น กลุ่มเพอร์ซันนอลแคร์, ออรัลแคร์เป็นต้น
และจุดยืนของเรานับจากนี้คือการเน้นความ
“High end- premium-Quality”
ซึ่งยังเป็นลูกค้ากลุ่มเดิมตั้งแต่ยุคแรก
เพียงแต่ปรับภาพของสินค้าให้มีความ Younger มากขึ้น จากแต่ก่อนที่อาจจะดู “ทรงภูมิ”
มีความเป็นสินค้าสำหรับผู้ใหญ่ ก็จะดูเด็กลง
นอกจากนี้ยังมีการขยายไลน์สินค้าในกลุ่ม
บอดี้ครีม แฮนด์ครีม เข้ามาขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ แต่ยังไม่เด็กมากนัก ภายใต้ 3
ยุทธศาสตร์หลักในการดำเนินงานได้แก่
1.มุ่งความสำคัญกับ Health &
Wellness โฟกัสกลุ่มสินค้าสุขภาพเน้นนำนวัตกรรมอินโนเวชันใหม่ๆเป็นการเปลี่ยนโพซิชันนิ่งของคำว่า
“บิวตี้” เพียงอย่างเดียวเป็น “เฮลตี้บิวตี้”
เพื่อสร้างโอกาสทางการขายมากขึ้นต้องไม่ใช้เพียงสวยแต่ต้องแต่ต้องสวยและสุขภาพดี
ล่าสุดได้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารช่วยดูแลน้ำหนัก สูตรใหม่ 4 รสชาติได้แก่ มิลค์ที บานาน่า กาแฟ และโกโก้
โดยในช่วงครึ่งปีหลัง 2566 มีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์อีก 2-3
รายการจากปีที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีโดยมีสัดส่วนยอดขาย
70% ของยอดขายรวม
ช่วยด้วยการทุ่มงบการตลาดกว่า 200
ล้านบาททำภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่โฟกัสผลิตภัณฑ์ดูแลและควบคุมน้ำหนักบอดี้คีย์มี
“มาร์กี้-ราศรีบาเล็นซิเอก้า”
เป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อประชาสัมพันธ์ตัวผลิตภัณฑ์ให้สื่อสารไปถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
โดยคาดว่าจะเข้าถึงได้กว่า 20 ล้านคน
2.ตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่งและเติบโต
เพราะเวลาวิกฤติอัตราสมาชิกขายตรงไม่ได้ลดลงแต่อย่างใดกลับเพิ่มเป็นตัวเลข 2 หลัก
ตลอดช่วงที่ผ่านมา
โดยช่วงที่ผ่านมามีผู้มาสมัครเป็นตัวแทนเพิ่มขึ้นเอย่างต่อเนื่อง
ทำให้ปัจจุบันเรามีสมาชิกตัวแทนจำหน่าย 350,000
ราย และสมาชิกผู้ใช้สินค้า 700,000 ราย
พร้อมมอบสิทธิพิเศษสำหรับนักธุรกิจและสมาชิกใหม่ อาทิ เข้าร่วมโปรแกรม A
Happy ฟีเจอร์ใหม่โดยสะสมยอดซื้อสินค้าครบ 3,000 บาทต่อเดือนใน 12 เดือนแรก
จะได้รับคูปองส่วนลดทุก ๆ 3 เดือน รวมมูลค่า 4,000
บาท รวมไปถึงการสะสมคะแนนเพื่อใช้สำหรับร่วมทริปท่องเที่ยวต่างประเทศ
“Digital Ecosystem” เครื่องมือสำคัญของธุรกิจยุคใหม่
3.
นำแพลตฟอร์มดิจิทัลเข้ามาเสริมและผสมผสานกับจุดเด่นของธุรกิจคือ Personal
Touch กับลูกค้าเพื่อสร้างจุดแข็งที่ต้องแตกต่างจากการขายของในช้อปปิ้งออนไลน์ทั่วไป
โดยได้มีการพัฒนาแพลตฟอร์มมาตั้งแต่ปี 2564 ภายใต้งบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท
(กรอบการลงทุน 5 ปี) เพื่อสร้าง “ดิจิทัลอีโคซิสเต็ม” (Digital Ecosystem) กับการทำธุรกิจในรูปแบบออนไลน์อย่างครบวงจร
โดยมีการพัฒนาช่องทางการซื้อขายผ่านออนไลน์ครอบคลุมทั้งนักธุรกิจสมาชิกและผู้บริโภคให้สามารถทำธุรกิจรวมถึงซื้อสินค้าได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น
พร้อมกับการปรับภาพลักษณ์ให้ดูสดใหม่ขึ้น
เข้าถึงง่ายขึ้นด้วยการพัฒนาให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นจากแต่ก่อนที่ต้องสั่งซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายซึ่งจะเป็นผู้ส่งสินค้าต่อไปยังลูกค้า
ด้วยการปรับให้ลูกค้าได้ช้อปปิ้งผ่านระบบออนไลน์พร้อมจัดส่งถึงบ้านได้ทันที
ที่ไม่ใช่เพียงมุ่งเน้นการขยายไปยังกลุ่มลูกค้ารายใหม่
หากแต่คือการรักษากลุ่มเป้าหมายเดิมที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของแบรนด์อย่างเหนียวแน่น
และนั่นคือจุดยืนที่ทางแบรนด์ยังคงรักษา
ขณะเดียวกันก็สร้างลอยัลตี้แบรนด์จากลูกค้ากลุ่มใหม่ที่เข้ามาทดแทนมากขึ้น
ท้ายที่สุด “ธุรกิจขยายช่องทางออนไลน์”
เป็นเพียงแค่เครื่องมือ “Tool” อย่างหนึ่งเท่านั้นแต่ไม่ใช่ปัจจัยในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของโมเดลธุรกิจไม่ได้ปรับตัวเองเป็น
“อีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม” ถึงแม้ว่าจะเพิ่มความสะดวกสบายในการสั่งซื้อ
และจัดส่งสินค้า แต่สิทธิประโยชน์จะต้องส่งตรงถึงมือตัวแทนเช่นเดิม
สร้าง Networking อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
คงไม่มีใครปฏิเสธว่า เราอยู่ตัวคนเดียวบนโลกนี้ไม่ได้ อริสโตเติล (Aristotle) นักปราชญ์ชาวกรีก กล่าวว่า มนุษย์เป็นสัตว์สังคม (Social Animal) ตามธรรมชาติมนุษย์แล้วจะต้องมีการติดต่อสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน ไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่อย่างอิสระตามลำพังได้ ลองนึกตามดูนะว่า ตั้งแต่เกิด เราก็มีพ่อ แม่ พี่ น้อง และเครือญาติซึ่งคนเหล่านี้ก็คือ จุดเริ่มต้นของเครือข่ายของเรา เมื่อเราเติบโตขึ้น เราก็ติดต่อสื่อสารกับผู้คนเพิ่มขึ้น ในที่สุดคนเหล่านั้นก็กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ซึ่งในอนาคตไม่แน่ว่า เราและเขาอาจจะมีโอกาสได้ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน
การที่เรามีการสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ หรือที่เรียกว่า เน็ตเวิร์คกิ้ง (Networking) ถือเป็นหัวใจที่นำไปสู่ความสำเร็จ ยิ่งในโลกยุคปัจจุบัน การรู้จักเข้าหาผู้คนที่หลากหลายทั้งในแวดวงอาชีพเดียวกันหรือคนในแวดวงอื่น ๆ จะเป็นกุญแจนำทางให้เราไปถึงฝั่งฝันได้ราบรื่นขึ้น ซึ่งการสร้างเน็ตเวิร์คกิ้งไม่ใช่แค่มีเพื่อนในเฟซบุ๊กเยอะ แต่เราต้องสร้างเครือข่ายให้เป็นและรู้จักใช้ให้ถูกวิธีด้วยนะ วันนี้ เรามีเคล็ดลับการสร้างเน็ตเวิร์คกิ้งอย่างไรให้ประสบความสำเร็จมาฝาก ไปดูกันเลย
ใช้โซเชียลมีเดียให้เป็นประโยชน์
เริ่มง่าย ๆ ด้วยการสร้างช่องทางการสื่อสารใน
Facebook,
LinkedIn,
Instagram,
Pinterest เป็นต้น เพื่อบอกเล่าในสิ่งที่เราสนใจ นำเสนอตัวอย่างผลงาน และพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนที่สนใจในเรื่องเดียวกัน ดิจิทัลโซเชียลมีเดียเป็นชุมชนออนไลน์ขนาดใหญ่และไร้พรมแดนที่ทรงพลังมากซึ่งจะทำให้เครือข่ายเน็ตเวิร์คกิ้งของเราเข้มแข็งและขยายตัวเพิ่มขึ้น แต่แนะนำว่าควรแยกช่องทางส่วนตัวมาก ๆ กับช่องทางในการสร้างเน็ตเวิร์คกิ้งออกจากกัน
ออกไปข้างนอก
ปัจจุบันมีช่องทางการสร้างเน็ตเวิร์คกิ้งมากมาย เช่น งานอีเวนท์ งานสัมมนา งาน Startup เป็นต้น ซึ่งเป็นสถานที่รวบรวมผู้คนในแวดวงที่คุณสนใจมาไว้ในที่เดียวกัน การที่เราไปงานเหล่านี้นอกจากจะได้ความรู้ใหม่ ๆ ยังเป็นการพบปะและแนะนำตัวให้คนอื่นรู้จัก โดยเฉพาะยุคที่กระแส Startup พุ่งแรงในหมู่คนรุ่นใหม่ การไปงานเกี่ยวกับ Startup อาจจะทำให้ได้เจอกับนักลงทุนและคนที่สนใจในธุรกิจเดียวกัน และอนาคตอาจจะกลายเป็นพาร์ทเนอร์ของเราได้
เริ่มต้นทำความรู้จัก
เรามักทำตัวไม่ถูกเวลาต้องออกไปงานที่มีคนมากหน้าหลายตา ยิ่งถ้าเราไปคนเดียวยิ่งรู้สึกประหม่าเพราะไม่รู้จักใครใช่ไหม ดังนั้น เราควรรวบรวมความกล้าหาจังหวะเข้าไปเริ่มต้นทักทายด้วยการไหว้หรือจับมือ สบตาคู่สนทนาและยิ้มให้ด้วยท่าทางเป็นมิตร ให้นามบัตร จากนั้นก็เริ่มบทสนทนาเรื่องทั่ว ๆ ไป สร้างบรรยากาศให้คู่สนทนาประทับใจและนำไปสู่การสานสัมพันธ์ต่อไป
จำชื่อให้แม่น
เชื่อไหมคะว่า ชื่อเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่หลายคนอาจพลาดได้ การที่เราจำชื่อได้จะเพิ่มความประทับใจให้คู่สนทนาเห็นว่าเรามีความใส่ใจ และทำให้รู้สึกคุยกันง่ายขึ้น ดังนั้น หลังจากที่เราได้มีการแนะนำตัวพูดคุยกันแล้ว เราควรจำชื่อคู่สนทนาให้แม่นเลยนะ ถ้าไม่แน่ใจสามารถถามชื่ออีกครั้งได้ แต่อย่าถามซ้ำ ๆ บ่อย ๆ นะคะเพราะจะเป็นการเสียมารยาททำให้คู่สนทนาส่ายหน้าได้
อย่าฮาร์ดเซล
จำให้มั่นนะคะว่า การเจอกันครั้งแรกเป็นเพียงการเริ่มต้นในการสร้างเน็ตเวิร์คกิ้ง ดังนั้น เราควรจะแนะนำตัว และพูดคุยด้วยเรื่องสบาย ๆ ทั่ว ๆ ไป มีอารมณ์ขันบ้างให้บรรยากาศผ่อนคลาย จากนั้นก็อาจคุยกันเรื่องความสนใจของเราในธุรกิจนั้น ๆ แสดงความจริงใจ และ Passion ให้คู่สนทนารับรู้ ที่สำคัญไม่ควรโอ้อวดตัวเอง หรือแสดงว่าตัวเองเหนือกว่าคู่สนทนา อย่าพูดแทรกกลางวงสนทนา ต้องหัดเป็นผู้ฟังที่ดีและโต้ตอบให้ถูกจังหวะ และที่สำคัญอย่าเจาะจงถามถึงเรื่องส่วนตัวหรือข้อมูลเชิงลึกด้านธุรกิจของคู่สนทนา หรือขอให้แนะนำงานให้ จะทำให้คู่สนทนาเกิดความอึดอัดใจได้
อย่าปฏิเสธที่จะรู้จัก
บางครั้งเราไปพบหรือได้รับการแนะนำให้รู้จักเพื่อนของเพื่อนที่อยู่นอกเหนือแวดวงที่เราสนใจหรือไม่เกี่ยวกับธุรกิจของเรา มักจะทำให้เราไม่กระตือรือร้นในการเข้าไปทำความรู้จัก รู้ไหมว่า อาจจะเป็นการตัดโอกาสตัวเองได้ เพราะใครจะรู้ว่า คนที่อยู่ในแวดวงที่ต่างจากเราอาจจะให้คำแนะนำหรือมีมุมมองแตกต่างที่น่าสนใจ และในอนาคตเราอาจจะต้องพึ่งพาพวกเขา
ช่วยเหลือคนอื่นบ้าง
การสร้างเน็ตเวิร์คกิ้งเป็นการสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์จากคนที่ไม่รู้จักกลายมาเป็นเพื่อน เป็นหุ้นส่วนหรือคนให้คำปรึกษาทางธุรกิจ ดังนั้น เมื่อเราได้รับแล้วเราก็ควรที่จะให้อย่างจริงใจ ถ้ามีโอกาสก็ควรเสนอตัวช่วยเหลือและแนะนำเพื่อนหรือคนอื่น ๆ ให้รู้จักกันเพื่อขยายเครือข่ายความสัมพันธ์ เพราะเพื่อนก็จะแนะนำเราให้รู้จักคนอื่นต่อ ๆ ไปด้วย เป็นการเพิ่มโอกาสในการรู้จักคนเพิ่มขึ้นในหลากหลายแวดวง
สานสัมพันธ์ให้ยั่งยืน
หลังจากที่เราเริ่มต้นทำความรู้จักบุคคลต่าง ๆ แล้ว สิ่งที่ควรทำ คือ การหาทางรักษาความสัมพันธ์นั้นไว้ ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราอาจจะแลกนามบัตร อีเมล เบอร์โทรศัพท์ แล้วก็ห่างหายกันไปจนกว่าจะเจอกันอีกครั้ง แต่ปัจจุบันเราสามารถสานสัมพันธ์ได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยการติดตาม
Facebook,
Twitter,
Instagram,
LinkedIn หรืออื่น ๆ ซึ่งช่องทางโซเชียลมีเดียนอกจากจะทำให้เรารู้สึกว่าได้ติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง ยังเป็นการอัปเดต และแลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกันอีกด้วย
ไม่ยากเลยใช่ไหม การสร้างเน็ตเวิร์คกิ้งทุกคนสามารถทำได้ไม่จำกัดเพศ อายุ และไม่ต้องลงทุนสักบาทเดียว ขอแค่เปิดใจให้กว้างในการทำความรู้จักและสานสัมพันธ์กับผู้อื่น การที่เรามีเน็ตเวิร์คกิ้งที่ดีเป็นกลยุทธ์ช่วยเราอย่างมากในโลกของธุรกิจปัจจุบัน เน็ตเวิร์คกิ้งจะทำให้เรามีโอกาสเพิ่มขึ้น ได้รับความช่วยเหลือและคำแนะนำที่ดีจากผู้ที่มีประสบการณ์มากกว่า และถึงแม้เราจะยังไม่ได้เริ่มธุรกิจแต่ในอนาคตเน็ตเวิร์คกิ้งเหล่านี้ก็จะมีประโยช์แก่เรามาก นอกจากนี้เราได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ จากคนเหล่านี้เพื่อนำไปพัฒนาตัวเองอีกด้วย เอาล่ะ ตอนนี้ได้เวลาออกไปสร้างเน็ตเวิร์คกิ้งกันแล้ว ลุย!
ลุงฮง ยินดีให้คำปรึกษาและให้ความกระจ่างในธุรกิจนี้พร้อมช่วยเหลือทุกคนให้มีมินิเครือข่ายใน 90 วัน ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าของธุรกิจภายปีต่อไปอย่างมั่นคงแข็งแรงและเติบโตต่อไป
ติดต่อลุงฮงที่
โทรและไลน์ 081-6032249
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น